การประกวดผลงานวิจัย นำเสนอ Free Paper และ Poster

Updated 2022-04-05 10:27:00



ประกวดผลงานวิจัย นำเสนอ Free Paper และ Poster

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564  เวลา 10.00-12.00 .

 

ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ฯ จัดประชุมวิชาการ ครั้งที่ 46  ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2564 โดยการประชุมมีกิจกรรมทางวิชาการมากมายเช่นเดียวกับการประชุมวิชาการทุกครั้ง ได้แก่ การบรรยายความรู้ใหม่ทางด้านจักษุวิทยาโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และการแบ่งปันประสบการณ์การตรวจรักษาผ่าตัดผู้ป่วยโดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนั้น ยังมีการประกวดผลงานวิจัยของแพทย์ประจำบ้าน การนำเสนอผลงาน ทั้ง Free paper และ Poster  รวมทั้งสิ้น 53 เรื่อง โดยมีแพทย์ประจำบ้านส่งผลงานวิจัยเข้าประกวดมากถึง 21 เรื่อง นำเสนอผลงานแบบ Oral presentation 12 เรื่อง และแบบ Poster presentation 20 เรื่อง


ผลงานวิจัยที่ส่งเข้าประกวดจำนวน 21 เรื่อง จะมีการคัดกรองรอบแรก โดยคณะอนุกรรมการวิจัยทุกท่าน (อนุกรรมการจะไม่สามารถพิจารณาผลงานวิจัยของแพทย์ประจำบ้านจากสถาบันที่อนุกรรมการสังกัด) ให้เหลือ ผลงานวิจัย 10 เรื่อง เพื่อเข้าประกวด รอบ 2 ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00-12.00 . ส่วนผลงานวิจัยที่ไม่ผ่านการคัดกรองรอบแรก ให้นำเสนอผลงานเป็นแบบ Oral presentation


เนื่องจากการจัดประชุมวิชาการของราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ฯ เป็นระบบ Parallel sessions พร้อมกันหลายห้อง จึงต้องมีการบริหารเวลาของการประชุมให้มีประสิทธิภาพ ไม่ให้มีผลกระทบต่อ session ถัดไป  ดังนั้น คณะอนุกรรมการวิจัยจึงได้พิจารณาระยะเวลาของการประกวดผลงานวิจัยเป็นเรื่องละ 7 นาที และมีเวลาให้คณะกรรมการตัดสินฯ ได้ซักถามและให้คำแนะนำ ส่วนการนำเสนอ Free paper จำนวน 23 เรื่อง จะจัดเป็น Rapid-fire oral presentation เรื่องละ 4 นาที และมีเวลาให้คณะอนุกรรมการวิจัยให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้วิจัย สำหรับการนำเสนอแบบ Poster presentation จำนวน 20 เรื่องจะจัดเป็น E-poster เช่นเดียวกับการประชุมวิชาการครั้งก่อน


ในการจัดกิจกรรมวิชาการของคณะอนุกรรมการวิจัยครั้งนี้ นอกเหนือจากรางวัลการประกวดผลงานวิจัย ที่ 1, 2 3 และชมเชย 2 รางวัล แล้ว ยังมีรางวัลของ Free paper และ Poster presentation อีกด้วย คณะอนุกรรมการวิจัย จึงขอเชิญชวนให้สมาชิกจักษุแพทย์และแพทย์ประจำบ้านที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม เรียนรู้ประสบการณ์การทำวิจัยจากผลงานวิจัย และให้กำลังใจผู้นำเสนอผลงานด้วย