กระจกตาเป็นแผล งูสวัดเข้าตา

Topic started 2023-09-08 18:58:00 by ถุงเงิน วิโรจน์รัตนชัย 124.120.84.xxx


สวัสดีค่ะ คุณหมอ

ดิฉัน มีปัญหาเกี่ยวตาดวงตา เริ่มตั้งแต่อายุ16 ปี เชื้องูสวัดเข้าตา ทำให้การมองเห็นลดลง เนื่องจากสมัยก่อนการรักษายังเข้าถึงยากจึงไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี
จนเมื่อปี 2540 ดิฉันเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาด้านขวา ด้วยเหตุที่ว่า การมองเห็นภาพแกว่งไปมา หลังรับการรักษาดีขึนแต่ยังมีอาการแดงตลอดเวลา แพทย์ให้หยอดยาฆ่าเชื้อเป็นบางครั้งเวลาติดเชื้อ และให้ใช้น้ำตาเทียมตลอด
จนปีนี้อาการตาแดงมากขึ้น ความดันลูกตาผิดปกติ เข้ารับการรักษา พบว่ากระจกตาเป็นแผล มีอาการติดเชื้อไวรัสอาการค่อนข้างรุนแรง หมอที่รักษาให้หยอดยา 5 รายการ เป็นยาที่ต้องผสมพิเศษ รวมทั้งยากินรักษาเชื้อไวรัส รวมถึงการใส่คอนแทคเลนส์เพื่อป้องกันไม่ให้กระจกตาเป็นแผล หลังจากรักษาประมาณ2 เดือนอาการดีขึ้นตามลำดับ หมอให้งดยาหยอดสเตียรอยด์ อาการแดงและไวรัสกำเริบ ทำให้มองไม่เห็น อาการแดงในตาตลอดเวลา ขณะนี้หมองดการใส่คอนแทคเลนส์เพื่อให้ยาเข้าถึงได้มากขึ้น อาการดีขึ้น แต่บอกไม่ได้ว่าจะดีขึ้นมาระดับไหน หากทางคุณหมอต้องการให้เป็นเคสตัวอย่าง ดิฉันยินดีที่จะเข้าร่วมค่ะ เพราะความอยากจะดีขึ้น อยากจะหาย (คุณหมอที่รักษาปัจจุบัน ท่านรักษาดีมากค่ะ แต่ดิฉันคิดว่าดิฉันเป็นมากจริงๆ 
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงรูปภาพ ติดต่อ vrchai_pp@hotmail.com

ดิฉันขอคุณหมอรับเคสดิฉันไว้พิจารณาค่ะ
ด้วยความเคารพ


Please enter the letters as they are shown in the image above.
Letters are not case-sensitive.