We Bring International Conference to You

Updated 2013-10-18 08:43:16


 
 

We Bring International Conference to You


“อยากฟังประชุมวิชาการคุณภาพระดับสากลแต่ไม่มีโอกาส  เสียเวลามาก  ไปยาก  ค่าใช้จ่ายสูง ฯลฯ ....”
 
ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย มีนโยบายที่จะยกระดับการประชุมวิชาการประจำปี ให้มีความเป็นนานาชาติ เพื่อให้จักษุแพทย์ไทยและแพทย์ประจำบ้านได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมฯ ได้แสดงศักยภาพ และสามารถนำเสนอผลงาน ในงานประชุมวิชาการคุณภาพระดับสากล
 
เริ่มด้วยการประชุมปลายปี 2556  ในเดือนพฤศจิกายนนี้  จะปรับรูปแบบการประชุมให้มีความเป็นสากลมากขึ้น มีการขยายระยะเวลาการประชุมออกเป็น 4 วัน ผสมผสานการบรรยายด้วยภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำหรับการประชุมในวันแรกจะเป็นการบรรยายด้วยภาษาอังกฤษทั้งวัน โดยชมรมต้อหินได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมแบบ inter ด้วย theme “Glaucoma: ASEAN perspective” จะมีวิทยากรทั้งไทยและเทศ คาดว่าจะมีผู้เข้าประชุมจากภาคพื้นอาเซียนเข้าร่วมด้วย ส่วนการประชุมในวันที่ 2-4 ชมรมต่างๆจะมีการจัดบรรยายเป็นภาษาอังกฤษในบางหัวข้อ และจะมีการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ผู้เข้าประชุมจากประเทศอื่นสามารถเข้าใจวิทยากรที่บรรยายเป็นภาษาไทย นับเป็นก้าวแรกและก้าวที่สำคัญในการริเริ่มร่วมกันจัดประชุมวิชาการ โดยวิทยาลัยจักษุแพทย์ ของอาเซียน สมาชิกจักษุแพทย์ไทยสามารถเลือกฟังได้ตามชอบค่ะ
 
 
สำหรับปี 2557 เตรียมพบกับงานใหญ่ลงปฏิทินไว้ได้เลยค่ะ 11-13 ธันวาคม กับการประชุม Asia-Pacific Vitreo-retina Society ที่ราชวิทยาลัยฯและชมรมจอตาเป็นเจ้าภาพ งานนี้จะจัดร่วมกับการประชุมวิชาการของราชวิทยาลัยฯ และบางทีเราอาจมีการประชุม The First  ASEAN Ophthalmology Society Conference คู่ขนานไปด้วยก็เป็นได้  
 
แม้จะมีแผนจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ แต่การประชุมวิชาการกลางปีในเดือนมิถุนายน 2557 เราจะจัดให้มีขึ้นในภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้ภาควิชาจักษุวิทยาของสถาบันฝึกอบรมในภูมิภาคได้มีโอกาสแสดงบทบาทและศักยภาพอย่างเต็มที่ การประชุมวิชาการนี้จะหมุนเวียนไปปีละภาค เน้นผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นจักษุแพทย์ในภาคนั้นๆ ซึ่งจะทำให้แพทย์ในพื้นที่จะสามารถเข้าประชุมได้สะดวกขึ้น ส่วนจักษุแพทย์จากพื้นที่อื่นก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้ตามปกติค่ะ  ใครอยากให้จัดในภาคใด้ก่อน ก็สามารถแสดงความเห็นมาที่ฝ่ายวิชาการราชวิทยาลัยได้ค่ะ 
 
แล้วพบกันในงานประชุมวิชาการนะคะ