ฐานข้อมูลผลงานวิจัยของจักษุแพทย์ไทย

Updated 2024-01-15 11:43:00



ฐานข้อมูลผลงานวิจัยของจักษุแพทย์ไทย

 

ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ฯได้รวบรวมข้อมูลผลงานวิจัยของจักษุแพทย์ไทยที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการทางจักษุวิทยา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยผลงานวิจัยต้องตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการที่เป็น Indexed journal สามารถสืบค้นได้ในฐานข้อมูลสากล PubMed, Scopus และ ISI Web of Science ในปี พ..2566 มีผลงานวิจัยของสมาชิกที่ตีพิมพ์เผยแพร่แล้วจำนวน 135 เรื่อง และยังมี online ahead of print อีก 13  เรื่อง

ขั้นตอนในการจัดทำฐานข้อมูลผลงานวิจัยของจักษุแพทย์ไทย ได้แก่

1.    คณะอนุกรรมการวิจัยที่เป็นตัวแทนจากสถาบันฝึกอบรมทั้ง 12 สถาบัน รวบรวมผลงานวิจัยของคณาจารย์ของแต่ละสถาบัน

2.    หลังจากรวบรวมข้อมูลของสถาบันฝึกอบรมทุกสถาบัน และตรวจสอบความถูกต้องแล้ว คณะอนุกรรมการวิจัยจะเผยแพร่ฐานข้อมูลดังกล่าวใน Website ของราชวิทยาลัยฯ เพื่อให้สมาชิกของราชวิทยาลัยฯได้ตรวจสอบ และส่งข้อมูลผลงานวิจัยเพิ่มเติม

3.    คณะผู้จัดทำเพิ่มเติมข้อมูลผลงานวิจัยของจักษุแพทย์ที่ไม่ได้อยู่ในสถาบันฝึกอบรมดังกล่าวข้างต้น แต่มีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการที่เป็น Indexed journal

4.    หากท่านสมาชิกพบว่ามีข้อความที่คลาดเคลื่อน หรือมีผลงานวิจัยเพิ่มเติม สามารถแจ้งมาที่ admin@rcopt.org ทางคณะผู้จัดทำจะได้ดำเนินการแก้ไข และเพิ่มเติม เพื่อให้ฐานข้อมูลผลงานวิจัยมีความสมบูรณ์ที่สุด และจะได้ใช้เป็นแหล่งอ้างอิงต่อไปในอนาคต

 

ท่านสมาชิกสามารถตรวจสอบผลงานวิจัยได้ที่     >>>คลิก<<<