ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Professor Arthur Lim

Updated 2014-09-03 13:44:00


ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทยขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Professor Arthur Lim ผู้ก่อตั้งและอดีตผู้อำนวยการSingapore National Eye enter and Singapore Eye Research Institute และอดีตเลขาธิการ Asia-Pacific Academy of Ophthalmology (APAO) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2557 ด้วยอายุ 80 ปี

Professor Lim ได้ร่วมงานกับจักษุแพทย์ไทยตั้งแต่เมื่อครั้ง ศาสตราจารย์นายแพทย์กอบชัย พรหมินทะโรจน์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมจักษุแพทย์แห่งประเทศไทยท่านแรก และได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ ศาสตราจารย์นายแพทย์วิสุทธิ์ ตันศิริคงคล อดีตประธานราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ในการจัดประชุมวิชาการ APAO ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนถึงวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2546 ซึ่งนับเป็นการประชุม APAO ครั้งสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

Professor Lim นับเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลของวงการจักษุแพทย์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ท่านเป็นผู้วางหลักฐานที่มั่นคงให้กับจักษุแพทย์สิงคโปร์และจักษุแพทย์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก จนพัฒนาเจริญก้าวหน้าจนถึงทุกวันนี้ ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ Professor Lim มา ณ ที่นี้ด้วย