RCOPT Annual Academic Meeting 2014

Updated 2014-05-28 04:37:40


 

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง และมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตกทม.และใกล้เคียง ทำให้ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ต้องเลื่อนการประชุมวิชาการประจำปีครั้งที่ 33 ซึ่งจะจัดร่วมกับการประชุมวิชาการครั้งที่ 1 ของ ASEAN Ophthalmology Society (AOS) ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ออกไปก่อนนั้น จนปัจจุบัน ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติขึ้นนั้น

 

 คณะอนุกรรมการจัดการประชุม AOS และคณะกรรมการบริหารราชวิทยาลัยฯ ได้มีความเห็นร่วมกันในความพร้อมที่จะจัดการประชุมดังกล่าวในวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2557 ที่ Bangkok Convention Centre at CentralWorld ทั้งนี้ การสนับสนุนจาก sponsorship ยังคงอยู่ประมาณ 90% และวิทยากรจากต่างประเทศประมาณ 80% ยังคงตอบรับมาร่วมประชุม โปรแกรมวิชาการและรายละเอียดอื่นๆของการประชุมอยู่บน website:aos2014bangkok.orgและการลงทะเบียนล่วงหน้ายังคงทำได้ถึงวันที่ 5 มิถุนายน
 
แต่เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ที่คณะกรรมการ Asia-Pacific Vitreo-retina Society (APVRS) ซึ่งเป็นผู้ดูแลการประชุมวิชาการ APVRS ได้ตัดสินใจงดการประชุมที่จะจัดร่วมกับการประชุมวิชาการครั้งที่ 34 ของราชวิทยาลัยฯ ในเดือนธันวาคม 2557 โดยเสนอให้ราชวิทยาลัยฯจัดการประชุม APVRS ในเดือนธันวาคม 2559 แทน 
 
อย่างไรก็ดี การประชุมวิชาการครั้งที่ 34 ของราชวิทยาลัยฯจะยังเป็นการจัดร่วมกับ The 3rd Indo-China Meeting on Ocular Inflammation and Infection โดยจะจัดให้มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 8 ถึงวันพุธที่ 10 ธันวาคม ที่ Bangkok Convention Centre at CentralWorld เพื่อไม่ให้เกิดการซ้อนทับกับการประชุมวิชาการ Asia Cornea Society ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไต้หวันในวันที่ 11-13 ธันวาคม รายละเอียดคืบหน้าของการประชุมครั้งที่ 34 และ The 3rd Indo-China Meeting on Ocular Inflammation and Infection จะได้เรียนท่านสมาชิกให้ทราบต่อไป