The First AOS Congress is Ready!!!

Updated 2014-05-30 07:15:06


We are ready for the First AOS Congress

 

 
  
 
 
การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก honorary lecturer ถึง  3 ท่านคือ Dr. Ramachandra Parararajasegaram  อดีตที่ปรึกษาองค์การอนามัยโลก สำนักงานใหญ่ เจนีวา ท่านยังเป็น Honorary President และ Global Ambassadorsของ IMPACT Switzerland ท่านที่สอง Prof. Alex Levin, Chief of the Wills Eye Pediatric Ophthalmology and Ocular Genetics Service และ Prof. Jost Jonas จาก University Heidelberg ประเทศเยอรมัน ผู้เชียวชาญจักษุวิทยาในหลากหลายสาขา ไมว่าจะเป็น glaucoma, retina หรือแม้กระทั่ง epidemiology
 
ก่อนจะมาเป็น  toric, multifocal, accommodative IOL อย่างทุกวันนี้ การบุกเบิกสร้างสรรค์ประดิษฐ์เลนส์แก้วตาเทียมขึ้น จากที่ครั้งหนึ่งถือว่าเป็น foreign body จะต้องผ่านอุปสรรคมากมายเพียงใด เชิญรับฟัง Special Lecture: Sir Harold Ridley who cures aphakia เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ Sir Haorold Ridley ผู้ประดิษฐ์ IOL ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่พลิกโฉมหน้าการแพทย์ของโลก ในวันที่ 10 กรกฏาคม เวลา 8:30 น โดย ศ.นพ.พรชัย สิมะโรจน์

อยากได้ resident ในฝัน ขยัน อดทน ใฝ่รู้ เป็นคนดี มีเมตตา มนุษยสัมพันธ์ดี แต่จะรู้ได้อย่างไรจากการสัมภาษณ์เพียง 15 นาที ลองฟังแขกรับเชิญจากศิริราช ดร. นพ.เชิดศักดิ์ ไอรมณีรัตน์ ใน "How to find the right residents and fellows for training?" อาจจะทำให้เห็น”ตัวจริง”ของ resident ได้ดียิ่งขึ้น competency-based interview นี้ยังเป็นที่นิยมนำมาใช้ในการสัมภาษณ์บุคลากรสาขาต่างๆ อย่างแพร่หลาย อีกด้วย
 
นอกจากนี้ ขอเชิญฟังวิชาการและประสบการณ์หลาหลายจากจักษุแพทย์ในประเทศอาเซี่ยน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ASEAN community ที่จะมาถึงในปีหน้านี้แล้ว