จากใจบก.

Updated 2013-10-18 08:40:38


 

สวัสดีค่ะท่านสมาชิก RCOPT Express

ดิฉัน พญ.กาญจนา ลีลาภัทรานุรักษ์ ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการในฐานะบรรณาธิการของ RCOPT Express ค่ะ หลังจากที่แอบช่วยอาจารย์ไพศาลและอาจารย์ฐิติพรมาซักระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้ขอยึดพื้นที่อย่างเป็นทางการค่ะ

ก่อนอื่นขอแนะนำวารสาร RCOPT Express กันอีกครั้งนะคะ ทางท่านประธานราชวิทยาลัยและทีมงานได้จัดทำวารสารนี้ขึ้นเพื่อประโยชน์ต่อ จักษุแพทย์และวงการของเรา ให้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ โดยมุ่งเน้นบทความทางวิชาการ การประชาสัมพันธ์งานประชุมที่น่าสนใจต่างๆ ทางทีมงานหวังใจว่าเราจะสามารถเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างแพทย์ประจำบ้าน จักษุแพย์ทั่วประเทศ จักษุแพทย์เฉพาะทาง อาจารย์ในโรงเรียนแพทย์ หรือแม้แต่แพทย์สาขาอื่นๆเมื่อมีโอกาส ให้แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และทรรศนะเพื่อนำมาพัฒนาวงการจักษุแพทย์ไทยต่อไป ค่ะ

ฉบับเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ เรามีหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น ควันหลงจากงานประชุมราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ครั้งที่ 31 โดยทางทีมงานได้รวบรวมสรุปการบรรยายที่ถือเป็น Hi-Light ของงานมาให้สมาชิกที่พลาดไปได้อ่านกันค่ะ ทางเราจะทยอยออกมานะคะเนื่องจากมีหลายเรื่องมากค่ะ นอกจากนี้ยังขอประชาสัมพันธ์การประชุมที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ด้วย เช่น "All about Kids" ของทางศิริราชที่เจาะลึกปัญหาตาของเด็กๆที่ไม่เด็กเลย จัดในเดือนสิงหาคมนี้ และงานประชุม Leadership Development Program เดือนตุลาคมค่ะ ลองเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ค่ะ

พิเศษสำหรับท่าน สมาชิกที่ต้องการหลบออกจากโหมดวิชาการบ้าง ทางทีมงานได้จัดทำหัวข้อใหม่ๆที่ไม่เกี่ยวกับวิชาการมาให้ได้ผ่อนคลายกันนะ คะ โดยจะสลับสับเปลี่ยนหัวข้อที่น่าสนในเรื่องโน้นเรื่องนี้มาให้ได้อ่านกันค่ะ
นอกจาก นี้ฉบับนี้ยังมีหนังสือชุดมาให้ได้ติดตามกัน เป็นบทความประเภท How to.. "เรื่องของคุณ คุณทำเอง.....ตอน ชีวิตสัมพัทธ์" แต่งโดยบิดาของบก.เองค่ะ มีหลายตอนเลยทีเดียว ลองติดตามและติชมผลงานด้วยนะคะ

สมาชิกท่านใดมี ข้อเสนอแนะหรือข้อมูลข่าวสารที่ต้องการให้ทางทีมงานช่วยประชาสัมพันธ์ สามารถส่งตรงมาที่ Email ของบก.ได้เลยหรือฝากมาก็ได้นะคะ Email: kanjana.nue@gmail.com

แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้านะคะ
กาญจนา