บทบรรณาธิการ ประจำเดือนตุลาคม

Updated 2013-10-18 08:24:37


สวัสดีค่ะท่านสมาชิก RCOPT Express

      กลับมาพบกันอีกครั้งกับ RCOPT Express ฉบับเดือนตุลาคมค่ะ ฉบับนี้ถึงจะมาล่าไปสักเล็กน้อยแต่ก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยข่าวสารที่น่าสนใจเหมือยเคย

เรามีหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย เริ่มจากงานประชุมราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ครั้งที่ 32 ที่จัดที่ โรงแรม Le Meridien Chiang Mai ในวันที่ 30 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2556 โดยมีํธีมงานว่า “แสงเหนือ The Northern Lights”  การบรรยายที่ถือเป็น Hi-Light ของงานนี้ได้แก่

  • - ปาฐกถาเกียรติยศ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ. สุรพงษ์ ดวงรัตน์ ในหัวข้อ “Intermittent Exotropia”

- Workshop Infectious Keratitis / Fluorecein Angiography
- Sleep Apnea: When your eye patients snore
- How to deal with difficult patients
ลองได้ดูหัวข้อต่างๆแล้วก็ตั้งตารอวันเข้าประชุมเลยทีเดียว ลองเข้าไปดูรายละเอียดกันได้นะคะ

 

     นอกจากนี้ เรายังมีสิ่งใหม่ๆมาท้าทายกันอีกค่ะ ไม่ว่าจะเป็น RCOPT research contest ที่คราวนี้มีการให้ผู้ฟังได้โหวตกันด้วยค่ะ หรือจัดการแข่งขัน ICO World Ophthalmology Contest เพื่อหาคนเก่งไปแข่งขันในงาน WOC 2014 ที่โตเกียว และการประกวดภาพถ่าย RCOPT Ophthalmic Photo Contest ครั้งที่ 2 ทางทีม IT ได้เตรียมหัวข้อน่าสนใจไว้เช่นกัน ในหัวข้อเรื่อง "Work Easy and Play Hard with Information Technology for Ophthalmologists: Part 2" ตามมาอัพเดทความรู้ทาง IT กันได้นะคะ

 

     ที่น่าสนใจมากๆ ทางเราได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ มาคุยกับเราในหัวข้อเรื่อง “Eye of the Artist” มาคอยชมกันนะคะว่าจะบรรยายได้ถึงใจ เต็มไปด้วยความฮา มันส์ และยิ่งใหญ่ ตามแบบเฉลิมชัย สไตล์ อย่างไรกับหัวข้อนี้ ดิฉันคนนึงหล่ะที่จะไม่พลาดเลยทีเดียว

 

     พิเศษสำหรับท่านสมาชิกที่มาประชุมแล้วอยากจะไปลองลิ้มชิมรสกับร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ เก๋ๆสไตล์เชียงใหม่ที่มีกันมากมายจริงๆค่ะ คราวนี้ทางทีมงานได้รบกวนเจ้าถิ่นคือน้องๆแพทย์ประจำบ้านที่เชียงใหม่ช่วยกันเฟ้นหาร้านที่ติดอันดับ (จากการลองลิ้มมาแล้วโดยน้องๆเอง) ได้ลองอ่านแล้วก็ต้องกลืนน้ำลาย คงต้องอยู่ต่ออีกสักสัปดาห์ถึงจะทานหมด ลองเข้าไปอ่านแล้วเราอาจจะเจอกันตามร้านอาหารนะคะ

 

     ฉบับนี้ยังคงมีหนังสือชุดมาให้ได้ติดตามกันเช่นเคย "เรื่องของคุณ คุณทำเอง.....ตอน ชีวิตสัมพัทธ์" แต่งโดยบิดาของบก.เองค่ะ คราวนี้มาใน 2 ตอนด้วยกัน คือ สมาการชีวิต และ ห้าพันวันแรกของชีวิตกับสถาบันครอบครัว ลองติดตามอ่านและติชมผลงานด้วยนะคะ

 

     สมาชิกท่านใดมี ข้อเสนอแนะหรือข้อมูลข่าวสารที่ต้องการให้ทางทีมงานช่วยประชาสัมพันธ์ สามารถส่งตรงมาที่ Email ของบก.ได้เลยหรือฝากมาก็ได้นะคะ Email: kanjana.nue@gmail.com

แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้านะคะ
พญ. กาญจนา